รับจัดงานเลี้ยงสังสรรค์และจัดงานปีใหม่อย่างไรให้ปัง!

การรับจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญของบริษัทต่างๆ หรือแม้แต่คนทั่วไปที่ต้องการมีงานเลี้ยงฉลองแบบสนุกสนานและทำให้คนที่มาร่วมงานได้รับแต่ความประทับใจ ไม่รู้สึกเบื่อ โดยเฉพาะการจัดงานที่จะต้องไม่ซ้ำกับปีที่แล้วจึงทำให้การรับจัดงานเลี้ยงสังสรรค์และงานปีใหม่ทำให้หลายๆ คนต้องคิดอย่างหนัก ดังนั้นถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมีปัญหาเรื่องนี้ ลองมาดูวิธีจัดงานเลี้ยงปีใหม่ให้ปังดังต่อไปนี้

1.เลือกธีมงานให้แปลก

การรับจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ เรื่องที่ขาดไม่ได้คือการเลือกธีมงาน เพราะธีมจะสร้างความรู้สึกสนุก ตื่นเต้น และแปลกใหม่ให้กับงานอยู่เสมอ ดังนั้นคุณควรรู้ว่าปีที่ผ่านมาใช้ธีมงานแบบใดบ้างและพยายามเลือกให้แปลกใหม่มากที่สุด เช่น การเลือก Superstar หรือไอดอลที่มีบุคลิกโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์มาเพียงแค่ 1 คน แล้วให้ทุกคนภายในงานแต่งตัวสื่อออกมาให้เหมือนกับซุปเปอร์สตาร์คนนี้ให้มากที่สุด หรือการนำเอาเรื่องราวในข่าวมาแต่งออกเป็นธีมต่างๆ ที่ทุกคนอยากจะสื่อให้คนในงานรู้ว่าเป็นข่าวเกี่ยวอะไร เท่านี้ก็จะสร้างความสนุกภายในงานปาร์ตี้ปีใหม่ได้เป็นอย่างดี

2.เปลี่ยนวิธีการจับฉลากใหม่

เมื่อวิธีการจับฉลากแบบเดิมๆ มันช่างแสนจะน่าเบื่อ ให้ลองปรับเปลี่ยนวิธีใหม่ จากเคยจับฉลากง่ายๆ ด้วยการตัดกระดาษและเขียนเลขใส่ลงในกระป๋อง ก็ให้เปลี่ยนเป็นการเล่นเกมแล้วให้คนภายในงานเลือกของขวัญได้เอง หรือวิธีต่างๆที่คุณคิดว่าจะทำให้การจับฉลากนี้สนุกขึ้น รวมไปถึงการขอความร่วมมือเรื่องการซื้อของขวัญมาร่วมจับฉลากที่ไม่จำเป็นต้องใช้งบจำนวนมาก เพียงแต่ให้เลือกของที่มีความแปลกใหม่มากขึ้น ไม่จำเจอยู่กับของแบบเดิมๆ เพื่อให้คนภายในงานรู้สึกสนุกและลุ้น ไปกับการแกะของขวัญมากกว่าเดิม

3.อาหารเด็ดแต่ไม่จำเป็นต้องแพง

อาหารเป็นหนึ่งในความสำคัญของการรับจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องเลือกอาหารราคาแพง เพียงแต่ให้มีรูปแบบที่แปลกใหม่และเป็นอาหารเด็ดรสชาติดี เช่น การจัดอาหารสไตล์บุฟเฟ่ต์หรือการจัดอาหารสไตล์ค็อกเทลที่เป็นคำเล็กๆ ทานง่าย แต่มีการตกแต่งหน้าตาอาหารให้ดูสวยงาม แปลกใหม่ และมีรสชาติที่ดี ไม่ต้องรอเสิร์ฟ ไม่ต้องแย่งกันบนโต๊ะ ถ้าอยากทานก็แค่เดินไปหยิบมาทานได้ตามความต้องการ

4.เลือกกิจกรรมที่สนุกจริง

เลือกกิจกรรมมาเล่นภายในงานที่สนุกจริง เกมเดิมๆ ที่เคยเล่นอย่างเก้าอี้ดนตรีหรือการเหยียบลูกโป่ง ขอให้เลิกคิดไปได้เลย คุณอาจจะเลือกใช้ออแกไนซ์จัดงานปีใหม่ที่มีประสบการณ์มาช่วยรับจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ภายในบริษัทของคุณ เท่านี้คุณก็จะได้เครื่องเล่นและเกมส์ต่างๆ ที่พาคุณไปสนุกและช่วยให้เพื่อนๆ ภายในบริษัทได้รับความสนุกกับการผ่อนคลายความตึงเครียดได้มากกว่าเดิมอีกด้วย

5.เปิด Floor แบบจัดเต็ม

ถ้าต้องการความสนุกแบบสุดเหวี่ยงให้เปิด Floor ภายในที่ทำงานแบบจัดเต็ม โดยการจัดพื้นที่ให้โล่ง เปิดเพลงให้สนุกแบบสุดเหวี่ยงแล้วชวนกันเต้นอย่างสนุกสนาน ไม่จำเป็นต้องมีท่าทางใดที่ตายตัวหรือสวยงามมากนัก แค่ให้เน้นตลก สนุกสนาน และสร้างความบันเทิง หรือจะจัดเป็นการเต้นเพื่อชิงรางวัลก็เก๋ไม่น้อยเลยทีเดียว

ถ้าคุณต้องการงานเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ที่มีคุณภาพ ทำให้ทุกคนภายในบริษัทได้รับความสนุกอย่างสูงสุด ควรเลือกออแกไนซ์จัดงานปีใหม่ที่มีประสบการณ์ด้านรับจัดงานเลี้ยงสังสรรค์โดยเฉพาะ เป็นออแกไนซ์ที่มีผลงานจำนวนมาก เข้าใจต่อตัวผู้จัดงาน มีทีมงานคุณภาพที่พร้อมจะทำให้งานเดินไปได้อย่างสะดวก ไม่เกิดปัญหากลางคันหรือสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี เพียงเท่านี้งานสังสรรค์ปีใหม่ของคุณก็จะมีความโดดเด่น มีความสนุกในแบบที่ทุกคนภายในงานชื่นชอบและตัวผู้จัดงานเองก็ไม่ต้องมานั่งปวดหัวเตรียมงานเองอีกด้วย