5 วิธีรับมือเมื่อต้องรับจัดงานเลี้ยงพนักงาน,งานปาร์ตี้ หรืองานสัมมนา ในช่วงสถานการณ์ไวรัสระบาด

เมื่อคุณต้องรับจัดงานเลี้ยงพนักงาน ,งานปาร์ตี้หรืองานสัมมนา แต่กลับต้องมาเจอกับช่วงไวรัสระบาดที่กำลังออกข่าวในช่วงเวลานี้ โดยที่งานมีการวางแผนมาเป็นอย่างดีแล้ว คุณสามารถจัดได้แต่ก็ควรต้องมีความระมัดระวังมากพอสมควร ดังนั้นถ้าบริษัทหรือองค์กรของคุณกำลังต้องรับจัดงานเลี้ยงพนักงานหรืองานสัมมนาในเร็ววันนี้ ลองมาดู 5 วิธีรับมือที่ควรรู้ คือ


1.ตรวจสอบผู้ร่วมงาน

ก่อนที่จะเริ่มรับจัดงานเลี้ยงพนักงาน ,งานปาร์ตี้หรือรับจัดงานครบรอบบริษัท ควรมีการตรวจสอบผู้ร่วมงานก่อน โดยเฉพาะพนักงานภายในบริษัท ควรมีการปิดประกาศหรือประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนได้รู้อย่างชัดเจน ถ้าใครที่มีอาการเป็นหวัด มีไข้ หรือมีอาการป่วยที่เข้าข่ายโรคโควิด ควรหยุดทำงานและไม่ต้องมาร่วมงาน รวมไปถึงผู้ที่มีประวัติใกล้ชิดกับผู้ที่เริ่มมีอาการป่วย สำหรับผู้ที่พร้อมมาร่วมงานควรแจกหน้ากากอนามัยเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ที่มางานมากขึ้น


2.เตรียมอุปกรณ์ป้องกันให้พร้อม

อุปกรณ์ป้องกันที่ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย, แอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาด และแอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงการแจกอาหารหรือเครื่องดื่มต่างๆ ภายในงาน ควรมีการให้สวมใส่ถุงมือ หน้ากากอนามัย และผ้ากันเปื้อน เพื่อเป็นการป้องกันและเตรียมพร้อม เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่มาภายในงาน ดังนั้นถ้าคุณต้องรับจัดอีเว้นท์หรืองานสำคัญต่างๆ ของบริษัท จึงควรเตรียมอุปกรณ์เหล่านี้ให้พร้อมที่สุด


3.ตรวจสุขภาพผู้ร่วมงาน

เมื่อคุณต้องมีการจัดงานเลี้ยง ,งานปาร์ตี้ให้กับพนักงานทางบริษัทหรือองค์กร รวมไปถึงงานรับจัดงานครบรอบบริษัทและงานต่างๆ ควรมีการตรวจสุขภาพก่อนการมาร่วมงาน ควรมีการเชิญแพทย์มาตรวจดูอาการเบื้องต้น มีการซักประวัติของพนักงาน ถ้ามีใครเข้าข่ายที่จะต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อก็จะได้รับการรักษาที่ทันท่วงทีและไม่ทำให้เพื่อนพนักงานคนอื่นต้องเสี่ยงไปด้วย


4.แจกแอลกฮอล์เช็ดมือ

ผู้รับจัดงานเลี้ยงพนักงานหรืองานเลี้ยง หรืองานปาร์ตี้ต่างๆ ของบริษัทควรมีการแจกแอลกฮอล์เช็ดมือหรือวางแอลกอฮอล์ไว้ตามจุดต่างๆ ของงาน เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ที่มาภายในงานมากที่สุด และทางพิธีกรที่อยู่บนเวทีควรมีการประกาศเพื่อกระตุ้นให้ผู้ที่มางานใช้แอลกอฮอล์เช็ดมือนี้ให้บ่อยครั้ง จึงจะช่วยทำให้ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคโดควิดและเชื้อต่างๆ ได้เป็นอย่างดี


5.ทุกเรื่องภายในงานต้องสะอาด

ทุกรายละเอียดภายในงานอีเวนท์ งานปาร์ตี้ งานเลี้ยงพนักงานจะต้องมีความสะอาดทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์จัดงาน, ทีมงาน, เครื่องแต่งกาย, อาหาร หรือแม้แต่โต๊ะกับเก้าอี้ ควรต้องผ่านการตรวจสอบและผ่านการฆ่าเชื้อมาเป็นอย่างดี รวมไปถึงสถานที่จัดงานควรเป็นแบบพื้นที่โล่งเพื่อไม่ก่อให้เกิดการติดเชื้อที่ง่ายดายเกินไป

ถ้าคุณกำลังมองหาผู้รับจัดงานเลี้ยงพนักงาน, รับจัดงานอีเวนท์ต่างๆ งานปาร์ตี้ งานเลี้ยงพนักงาน งาน Staff Party ,Birthday Party งานเลี้ยงวันเกิด ที่เกี่ยวกับพนักงานภายในบริษัทและองค์กร คุณควรเลือกผู้ที่มีประสบการณ์และสามารถจัดการทุกปัญหาให้กับคุณได้อย่างเต็มที่ เข้าใจต่อสถานการณ์ของการระบาดเชื้อไวรัสและพร้อมทำให้ทุกอุปกรณ์ที่จัดงานมีความสะอาด มีการแจกอุปกรณ์เพื่อป้องกันการติดเชื้อ มีการวางแอลกอฮอล์ไว้ตามจุดต่างๆ ที่จะทำให้กลุ่มพนักงานใช้ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย จึงจะทำให้ทุกคนที่เข้ามาภายในงานได้รับความมั่นใจมากยิ่งขึ้น