จัดงานเลี้ยงบริษัทอย่างไรให้สนุกจนไม่อยากลืม!

งานปาร์ตี้ หรืองานเลี้ยงบริษัท มักต้องจัดขึ้นกันเกือบทุกปีอยู่แล้ว บางหน่วยงานถือเอางานนี้เป็นงานเลี้ยงขอบคุณพนักงานที่ทำงานหนักกันมาตลอดปี ซึ่งถ้าจัดทุก ๆ ปี แน่นอนว่าอาจจะไม่ความตื่นเต้น แต่เราในฐานะเป็นทีมงานรับจัดงานเลี้ยง รับจัด Staff Party เราขอแชร์ไอเดียการจัดงานเลี้ยงบริษัทแบบสนุกจนสร้างความประทับใจให้ไม่รู้ลืมเลย ซึ่งมีไอเดียมากมาย ดังนี้


• สถานที่

เราจัดทุกปีก็จริง แต่เราสามารถหมุนเวียนเปลี่ยนสถานที่ได้นะ ไม่จำเป็นต้องจัดอยู่แค่ที่ทำงาน โรงแรม ถ้าอยากประหยัดหน่อย เราก็อาจจะไปจัดที่ห้องอาหาร ห้องจัดเลี้ยงที่ใช้งบประมาณไม่เยอะ แต่ถ้าอยากจัดแบบอลังการ ก็อาจจะใช้ห้องจัดเลี้ยงของโรงแรม ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับปริมาณของคนที่เข้าร่วมงานด้วยค่ะ


• ธีมงาน

ธีมงานเป็นอีกสิ่งที่เราสร้างได้ แล้วช่วยเพิ่มสีสันให้กับงานเลี้ยงมากๆ เลยด้วยค่ะ ที่สำคัญเรายังจะได้เก็บภาพสวย ๆ เอาไปอวดในโลกโซเชียล สร้างความประทับใจให้กับคนในงานได้อย่างไม่รู้ลืมเลย ธีมงานเก๋ ๆ ที่เราขอแชร์ เช่น ธีมงานวัด ธีมกีฬา ธีมเจ้าหญิงเจ้าชาย เพราะงานเลี้ยงของบริษัททั้งที เราก็อยากจะแต่งตัวสวย ๆ แบบที่เราไม่ค่อยมีโอกาสได้แต่งกันในวันธรรมดา ๆ เรียกว่าขอจัดเต็มให้สนุกสุดเหวี่ยงกันไปเลยดีกว่า


• เสียงเพลง

ปาร์ตี้จัดเต็มจะขาดเสียงเพลงได้อย่างไรจริงไหม และเพลงดี ก็ทำให้ปาร์ตี้ไม่มีสะดุดแน่นอน สำคัญคือ งานเพลง งานเครื่องเสียงต้องดีจริง ๆ คนเลือกเพลง คนรันเพลงต้องไม่ปล่อยให้มีช่องว่างให้งานเงียบเหงา ในจุดนี้ต้องอาศัยคนที่มีประสบการณ์จัดงาน ปาร์ตี้ถึงจะสนุก


• ของรางวัล

เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนในบริษัทก็ตั้งตารอ คือของสมนาคุณของบริษัทนั่นเอง งานนี้ก็อาจจะเอามาเป็นเกมเก๋ ๆ เอาไว้ให้ทุกคนได้ลุ้นรางวัลกันจนตัวโก่ง ทั้งสนุก ทั้งได้รางวัลกลับบ้าน ใครเจองานแบบนี้ก็คงจะลืมไม่ลงแน่ ๆ

สำหรับการรับจัดงานเลี้ยงสังสรรค์และจัดอีเวนท์ให้เด่น ให้ปัง และทำให้คนอยากเข้าร่วมไปจนจบงาน คุณสามารถนำทั้ง 4 เทคนิคนี้ไปร่วมใช้ได้ รับรองว่าคนที่มาร่วมงานกับคุณจะรู้สึกสนุกอย่างแน่นอน ที่สำคัญคือการเลือกผู้รับจัดงานอีเวนท์ที่ควรเป็นผู้มีประสบการณ์และมีผลงานมาแล้ว เพื่อทำให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าการจัดงานอีเวนท์ของคุณจะเป็นไปอย่างราบรื่นและทำให้ตัวงานมีความโดดเด่น มีผู้คนเข้ามาร่วมงานกันเป็นจำนวนมากและมีขั้นตอนการจัดงานต่างๆ ที่ปลอดภัยอีกด้วย


• อาหารและเครื่องดื่ม

อาหารต้องจัดเต็ม พร้อมกับเครื่องดื่มที่ซาบซ่า เพราะถ้าอาหารหมดกลางคัน งานจะกร่อยทันทีเลย งานนี้ก็ต้องเน้นอาหารตามธีมของการจัดงานจะเริ่ดมา ๆ เลยค่ะ เช่น ธีมงานวัด อาจจะมีซุ้มขนมหวานแบบไทย ๆ ซุ้มสายไหม หรือซุ่มน้ำสีสันสดใส เพิ่มความสนุกให้กับงานค่ะ


• ซุ้มถ่ายรูปเก๋ๆ

พลาดไม่ได้ก็คือ ซุ้มถ่ายรูป ซุ้มล่าของรางวัล ช่วยทำให้งานสนุกสนานขึ้นมาได้เลย ชนิดที่มองรูปปุ๊บ รู้เลยว่าจัดงานที่ไหนเมื่อไหร่ พลาดไม่ได้เด็ดขาด

ใครอยากมีงานปาร์ตี้บริษัทแบบเก๋ ๆ แบบนี้ ไม่ต้องจัดเองให้เหนื่อยค่ะ เรารับจัดปาร์ตี้บริษัท จัดงานเลี้ยง รับจัด Staff Party อยากได้แบบไหน ขอแค่บอกเรา เราจะเนรมิตสร้างความประทับใจให้กับคุณเอง